โพส์เมื่อ: 7 ส.ค 2560 13:55:02 น. ดู 8,228 ครั้ง
มาดูแลรถยนต์ของคุณช่วงหน้าฝนกันดีกว่าครับ วันนี้ทีมงาน karshine มีเทคนิคการดูแลสายพานหรือขั้วปลั๊กไฟในห้องเครื่องมาฝากกันครับ หลายๆคนคงเจอปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ช่วงหน้าฝนกันไม่ใช้น้อยใช้หรือเปล่าครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเข้าตามขอบประตู น้ำเข้าห้องเครื่องบ้าง หรือจอดรถนานๆ แล้วเรามาสตาร์ทติดเครื่องยนต์เช่นเราจอดรถไว้วันศุกร์แล้ววันจันทร์มาสตาร์ทรถ รถยนต์เราก็ว่างเว้นการใช้งานไป 2วัน ปัญหาของเราคือเมื่อสตาร์ทติดเครื่องแล้วมีเสียงดัง วี๊ดๆ หรือได้ยินเสียงเหมือนจิ้งหรีดร้องที่หน้าห้องเครื่อง โดยเสียงเหล่านี้สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักก็จะหายไป แต่หลายคนคงสงสัยว่าเสียงเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยทีมงาน karshine ได้ทดสอบกับรถขนส่งของเราเองโดยสรุปได้ว่า เสียงที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากประเภทยางภายในห้องเครื่อง แน่นอนครับว่ารถทุกครั้งจะต้องมีสายพาน ไม่ว่าจะเป็นสายพานแอร์ สายพานไดร์ชาร์จ หรือสายพานไดนาโม ซึ่งในช่วงหน้าฝนนี้จะทำให้เกิดเสียงได้ง่ายเลยครับ เนื่องจากจะทำให้น้ำฟุ่งกระจายเต็มในห้องเครื่องซึ่งทำให้เกิดความชื่นได้ง่ายและผสมกับความร้อนจากห้องเครื่องที่ทำให้เกิดคราบสกปรกไปจับตามจุดต่างๆ บนสายพานได้ง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดเสียงเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ วิธีการแบบสบายกระเป๋าที่ทางทีมงาน karshine มาแนะนำวันนี้คือการใช้สบู่ครับแนะนำเป็นสบู่ที่ใช้แล้วนะครับ นำสบู่นั้นถูไปที่ตัวสายพานได้เลยครับตามภาพประกอบที่ทางทีมงานนำให้ดูนะครับ



ถูตามจุดสายพานที่คิดว่ามีเสียงนะครับ เมื่อทำเสร็จตามจุดที่เราคิดว่าจะก่อให้เกิดเสียงแล้วก็ให้ทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ดูครับเสียงดังที่เกิดจากสายพานก็จะหายไปทันที
หมายเหตุ: เสียงที่เกิดขึ้นอาจจะไม่เกิดจากสายพานเพียงอย่างเดียวนะครับอาจเกิดขึ้นได้หลายส่วนซึ่งอยากจะแนะนำให้ไล่หาทีละจุดตามที่ทีมงานได้แนะนำไป